Quy trình cấy ghép răng implant hiệu quả nhất 2018


Phương pháp trồng răng giả implant là được xem là vị cứu tinh cho những bệnh nhân gặp phải trường hợp mất một hoặc nhiều răng cửa và có yêu cầu cao về chiếc răng mới của mình phải có đầy đủ chức năng của chiếc răng thật. Để có được đầy đủ các chức năng của chiếc răng thật, việc cắm răng implant phải trải qua một quy trình hết sức cẩn thận. Vậy quy trình cấy ghép răng implant an toàn và hiệu quả được thực hiện như thế nào?

Quá trình cấy ghép răng implant được thực hiện ra sao?

Tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, việc trồng răng implant được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Được thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ

Cấy ghép răng implant, hay còn gọi là trồng răng giả cố định là phương pháp trồng răng mới bằng cách cấy trực tiếp vào trong xương hàm nơi vị trí răng cũ đã bị mất, sau đó sẽ gắn lên trên một chiếc răng sứ. Chân răng được cấu tạo từ chất liệu Titan, nên khi cấy ghép vào xương hàm sẽ dính chặt vào xương hàm làm ra thành một khối vững chắc và không gây một sự kích ứng nào.
kham-suc-khoe-rang-mieng
Khám sức khỏe răng miệng.

Để việc trồng răng implant đạt được hiệu quả cao nhất, việc thăm khám có vai trò rất quan trọng, bác sĩ sẽ xem tình hình răng hàm mặt của bệnh nhân xem có bị tổn thương hay không, tại chỗ cần phục hồi răng có bảo đảm để thực hiện cắm răng sứ implant hay không. Đồng thời, bạn cũng nên nói rõ đối với chuyên gia bệnh lý cơ thể của bạn để các bác sĩ sẽ cân nhắc và xem xét bác có cắm răng implant được hay không.

Bước 2: Chụp phim CT vùng bị mất răng

chup-phim-ct
Chụp phim CT.

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn được trang bị mát chụp phim CT hiện đại cho ra kết quả ảnh chụp toàn bộ chiều bộ phận xương ổ răng, cho phép chuyên gia nắm rõ được bộ phận hàm và nhiều dây thần kinh liên quan. bác sĩ sẽ kiểm tra độ cao, độ rộng của xương hàm răng, sau đó sẽ cho ra mô phỏng những vị trí bạn cần phục hình răng, tại vị trí đó tình trạng xương hàm có đủ điều kiện cho phép gắn răng implant luôn không. nếu gặp phải tình trạng thiếu xương hàm thì phải cấy xương, khi đủ xương hàm chuyên gia sẽ lựa chọn implant thích ứng và bắt đầu tiến hành quy trình cắm implant.

Bước 3: Làm vệ sinh và gây tê vùng răng miệng

gay-te-toan-ham
Gây tê toàn hàm.

Bác sĩ thực hiện vệ sinh răng hàm mặt, lấy sạch mảng bám, điều trị bệnh nha chu nếu có. Thông thường các phương pháp trồng răng implant đều không đau như bạn tưởng. Vì trước khi thực hiện tiểu phẫu, chuyên gia sẽ thực hiện gây tê toàn hàm, làm cho toàn bộ quá trình cắm răng sứ implant của bạn sẽ không có cơn đau nhức hoặc ê buốt gì. Sau khi được cấy trụ implant bạn có thể hoàn toàn ăn uống và sinh hoạt một cách bình thường.

Bước 4: Tiến hành lấy dấu răng và gắn hàm tạm

lay-dau-ham
Lấy dấu hàm.

Bác sĩ sử dụng đa dạng các loại mũi khoan để khoan từ từ vào xương hàm theo đúng kích cỡ răng sứ implant đã được chọn lúc trước. Thời gian đặt 1 trụ răng implant chỉ mất khoảng tầm 15 phút, tương đương với việc nhổ 1 chiếc răng thường mà bạn không có ê nhức đớn gì. Bạn cảm thấy lo lắng vì trong thời gian lành thương, và răng implant liên kết xương, bạn bị trống răng làm cho mất thẩm mỹ, đừng lo lắng vì chuyên gia luôn chuẩn xác bị sẵn răng tạm thời sau khi đặt trụ răng sứ implant cho bạn. Với chiếc răng tạm nay tuy không mang lại khả năng ăn nhai như răng thật nhưng nó sẽ giúp bạn có được tính thẩm mỹ tốt trong suốt quá trình điều trị.

Bước 5: Gắn mão sứ và đặt lịch hẹn tái khám

Sau khoảng 1 tuần đặt trụ implant, mô mềm xung quanh răng sứ implant sẽ lành lặn, bạn sẽ phải đến nha khoa để tái khám, chụp phim nhằm biết xem khả năng hoàn thiện của chiếc răng implant như thế nào, sau đó sẽ chọn ngày để cấy răng sứ vào vị trụ răng trên.
gan-mao-su
Gắn mão sứ răng.

Vậy trồng răng implant mất bao lâu?Sau khoảng thời gian kết nối xương hàm từ 3 đến 6 tháng, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ cho bạn, công việc phục hồi răng trên răng implant cũng tương tự không khác gì khi bạn làm mão răng hoặc cầu răng truyền thống. Vậy là kết quả khôi phục implant đã hiệu quả và bạn hãy tận hưởng cảm giác ăn uống và sinh hoạt hoàn hảo với chiếc răng implant mới này.

Việc chăm sóc răng sau khi thực hiện kế hoạch khiến răng implant là một khâu rất thiết yếu để kéo dài tuổi thọ của răng răng sứ implant. Bạn nên có chế độ nhai hợp lí, vệ sinh răng miệng hàng ngày và đúng giải pháp và tái khám theo đúng lịch hẹn nhằm cho một kết quả phục hình hiệu quả.

Qua thông tin về quá trình thực hiện răng sứ implant, hi vọng giúp bạn bổ sung thêm cho mình những kiến thức về dịch vụ trồng răng giả cố định tại trung tam cay ghep implant Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, nếu còn thắc mắc gì về các dịch vụ nha khoa của chúng tôi xin hãy liên hệ theo số điện thoại 1900 7103 để được các bác sĩ giải đáp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget