Niềng răng Invisalign - Giải đáp thắc mắc

Câu hỏi của bạn đọc: " Chào bác sĩ, Em là Phú Thiện, hiện là nhân viên văn phòng  25 tuổi. Do có khuyết điểm về răng miệng và đang có ý định niềng răng, qua tìm hiểu thông tin trên mạng thì em rất quan tâm đến phương pháp niềng răng tháo lắp invisalign vì đây là phương pháp được xem là hiện đại nhất hiện nay. Nhưng được biết đây là phương pháp được các nha khoa tại nước ngoài ưa chuộng nên em không biết khi niềng răng invisalign tại Việt Nam như thế nào? và giá niềng răng không mắc cài ra sao? Em xin cám ơn bác sĩ trước và mong nhận được hồi âm sớm từ phía bác sĩ." ( Phú Thiện, Thái Bình)

Bác sĩ răng hàm mặt Sài Gòn: " Chào Thiện, cám ơn Thiện đã tin tưởng và gửi đến Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn những thắc mắc về răng miệng mà bạn đang mắc cài, Để giải đáp thắc mắc trên chúng ta hãy tìm hiểu xem Invisalign là gì nhé.

Những lý do nên lựa chọn niềng răng với Invisalign:

tai-sao-nen-chon-Invisalign
Tại sao nên chọn Invisalign

Invisalign là tên gọi của phương pháp niềng răng không mắc cài. Invisalign áp dụng các khay niềng màu trong suốt có ngoại hình như khay tẩy trắng thay thế cho các khí cụ mắc cài, dây cung trước đây.
Ngày nay, các bệnh nhân rất ưa chuọng phương pháp niềng răng này vì mang lại  tính thẩm mỹ va hiệu quả niềng răng cao. Các khay niềng răng invisalign được lắp bao phủ toàn bộ cung hàm giúp tạo lựa  để di chuyển các răng theo đúng phác đồ điều trị. Khác hàng phải thay niềng mỗi 2 tuần, và mất khoảng 20 khay đến 40 khay trong suốt quá trình điều trị.

Quá trình thực hiện niềng răng Invisalign như thế nào?

Phương pháp niềng răng Invisalign được sản xuất từ khung nhựa hiện đại được gia công khá đơn giản, được sản xuất từ việc lấy dầu hàm bằng xương hàm thạch cao của khách hàng.
quy-trinh-nieng-rang-Invisalign-an-toan
Quy trình niềng răng Invisalign an toàn.

Bước đầu tiên để sản xuất khay niềng, kĩ thuật viên sẽ dập một máng nhựa tương tự khung mẫu, sau đó thực hiện mài và chỉnh sửa để khung ôm khít hàm răng sau đó đánh bóng. Thao tác đơn giản, không phức tạp nhưng đòi hỏi phải được thực hiện bởi các máy móc và trang thiết bị cao cấp mới có thể cho ra được những khay niềng hoàn hảo nhất. Để niềng răng được hiệu quả thì quy trình niềng răng an toàn thực hiện như thế nào?

Các bước thực hiện niềng răng invisalign:

Bước 1: Nha sĩ  sẽ lấy dấu hàm và thông số kích thước hàm của quý khách đưa lên phần mềm máy tính để phân tích.

Bước 2: Thiết bị, phần mềm 3D sẽ mô phỏng toàn bộ quá trình điều trị và các bác sĩ sẽ dựa vào đó vạch ra phát đồ điều trị phù hợp đối với từng khách hàng.

Bước 3: Các Thông số về hàm bệnh nhân sẽ được gửi qua Mỹ để các kỹ thuật viên sản xuất các khay niềng phù hợp và sẽ gửi về nha khoa. Bệnh nhân sẽ phải mang máng niềng trong suốt quy trình điều trị và định kỳ 2 tuần thay máng một lần và ít nhất 20 tiếng trong 1 ngày.

Bước 4: Trong vòng từ 1 nằm đến 2 năm sẽ có được kết quả niềng răng như mong đợi và bạn sẽ nhận được chế độ hậu mãi niềng răng trọn đời.

Những ưu điểm mà niềng răng tháo lắp mang lại

Thoải mái khi sử dụng:

khay-nieng-Invisalign-de-dang-thao-lap
Khay niềng Invisalign dễ dàng tháo lắp.

Khi sử dụng khay niềng Invisalign, bệnh nhân sẽ dễ dàng tháo lắp bất cứ khi nào mà không cần nhờ đến bác sĩ nha khoa như nhưng phương pháp mắc cài thông thường khác. Việc dễ dàng tháo lắp như thế sẽ giúp bạn thoải mái trong việc ăn uống cũng như sinh hoạt hằng ngày mà không hề gặp khó khăn gì.

Rút ngắn thời gian tái khám tại nha khoa:

Thông thường, với phương pháp niềng răng mắc cài, việc tái khám sẽ mất rất nhiều thời gian để bác sĩ điều chỉnh cũng như bảo dưỡng các khí cụ, còn với phương pháp niềng răng tháo lắp invisalign sẽ giúp bác sĩ thăm khám nhanh chóng hơn.

 Tính thẩm mỹ cao : 

Đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp niềng răng tháo lắp vì đã khắc phục được nhược điểm của hầu hết các phương pháp niềng răng khác là giúp cải thiện tính thẩm mỹ. Nhờ vào sự cấu tạo từ chất liệu nhựa cao cấp có màu trong suốt nên việc đeo khay niềng rất khó để người khác nhận ra. Từ đó sẽ giúp bạn có thể tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh.

 Đảm bảo an toàn tuyệt đối:

Khi áp dụng phương pháp niềng răng Invisalign, bạn không cần phải e ngại về việc các mắc cài bị bong sút gây tổn thương đến các mô mềm bởi các khay niềng trong suốt được chế tạo từ nhựa chuyên dụng cao cấp của nha khoa, tương thích tốt với cơ thể, không gây ảnh hưởng xấu gì đến quá trình sử dụng.

Qua đó, hi vọng sẽ giúp bạn biết được niềng răng invisalign tại Việt Nam như thế nào? để biết thông tin về phương pháp niềng răng invisalign hoặc những dịch vụ nha khoa khác vui lòng liên hệ với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo số điện thoại 1900 7103 để được nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn một cách tốt nhất.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget