Đang mang thai tẩy trắng răng được không?


Bạn đọc Hỏi đáp: ” Chào mọi người, em tên Thiên Kim hiện tại răng em bị tình trạng màu răng bị ố vàng, sẫm màu chân răng thì bị đen nên em đang có ý định tẩy trắng răng nhưng  em đang mang thai chuẩn bị sinh em bé liệu em có đến trung tâm nha khoa để thực hiện tẩy trắng răng được không? và việc tẩy trắng răng tại thời điểm này có gây hại gì cho sức khỏe của em cũng như đứa trẻ trong bụng không ạ? Em xin cám ơn bác sĩ và hi vọng nhận được sự hồi âm sớm nhất từ bác sĩ. ( Thiên Kim,  Vĩnh Lộc, Tp.hcm)

Bác sĩ trả lời: Chào bạn Thiên Kim, đầu tiên xin gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng  dịch vụ nha khoa tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn chúng tôi, và gửi những thắc mắc của bạn đến nhờ chúng tôi giải đáp.

Một hàm răng răng trắng đẹp khỏe mạnh là mong ước của tất cả mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Và với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện nay, không quá khó để bạn có thể chọn cho mình một phương pháp tẩy trắng răng mang lại hiệu quả tố. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai thì lại khác, đây là giai đoạn khá nhạy cảm khi cơ thể người mẹ phải tiếp xúc các tác động về hóa chất, thuốc tẩy trắng, liệu có nện tẩy trắng răng khi mang thai không và nên chọn giải pháp tẩy trắng răng nào an toàn trong giai đoạn mang thai?

Có nên tẩy trắng răng khi mang thai?

Trong thời kì thai sản, sức khỏe răng miệng của nhiều mẹ bầu rất yếu, cho nên màu răng dễ bị xỉn màu – sậm màu hơn bình thường. Nguyên nhân gây ra vấn đề này là do cơ thể bị thiếu hụt canxi, thay đổi hormone, việc vệ sinh răng miệng khó khăn… bởi đó, không ít người muốn cải thiện tình trạng này đã tìm đến dịch vụ tẩy trắng răng tại các trung tâm nha khoa.
Có nên tẩy trắng răng sau khi sinh?

Vậy tẩy trắng răng sau sinh có được không? Chúng tôi xin trả lời bạn là không nên. Không chỉ riêng thời kì mang thai, ngay cả nếu đang trong thời kì cho con bú cũng không nên tiến hành thực hiện tẩy trắng răng. vì lẽ, hóa chất và năng lượng ánh sáng sử dụng trong quá trình tẩy trắng răng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi.
Chính vì vậy mà, bạn Thiên Kim thân mến! để tránh làm tác động xấu đến sức khỏe và sự hình thành của thai nhi, sức khỏe người mẹ do đó không nên thực hiện tẩy trắng răng trong thời kì mang thai và cho con bú. Nhưng bạn không nên quá lo lắng vì thay vì sử dụng những dịch vụ công nghệ tẩy trắng răng tại nha khoa thì bạn có thể tự tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà trong giai đoạn này nhé.

Những phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên an toàn tại nhà cho phụ nữ mang thai:

Mặc dù không thể tiến hành thực hiện tẩy trắng răng bằng các công nghệ hiện đại tại nha khoa trong giai đoạn mang thai, những nhiều mẹ bầu có thể sử dụng những giải pháp đơn giản dưới đây để giúp cho hàm răng của mình khỏe mạnh và trắng sáng hơn trong thời kì mang thai:

Phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên:

Trái cây là phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên hiệu quả.

Mặc dù bạn không được sử dụng những phương pháp hiện đại tại nha khoa nhưng đừng lo lắng, bạn vẫn còn có thể sử dụng các giải pháp tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà như dùng trái cây, baking soda, giấm táo ... và các nguyên liệu khác có sẵn tại nhà, vừa tiết kiệm tối đa chi phí, vừa có thể tẩy trắng răng mọi lúc mọi nơi và hơn hết là tính an toàn tuyệt đối của các giải pháp này.

Tìm hiểu thêm về: Cách làm trắng răng tự nhiên

Giữ vệ sinh răng miệng đúng giải pháp, khoa học:

Tẩy trắng răng khi mang thai (đặc biệt là 3 tháng đầu tiên), việc vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khá phiền phức với mẹ bầu. Tuy nhiên, để răng hàm mặt trắng sáng và khỏe mạnh thì các mẹ nên cố gắng chải răng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày sau khi ăn 30 phút.
Vệ sinh răng miệng điều đăn giúp cải thiện độ trắng của 

Trước khi chải răng, bạn nên sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch thức ăn còn sót lại ở kẽ răng. Còn sau khi chải răng, hãy súc miệng bằng nước muối ấm hoặc nước súc miệng.

nhằm giúp răng trắng sáng và khỏe mạnh, nhiều mẹ nên giữ vệ sinh răng hàm mặt thường xuyên.
Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết và đi kèm một chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Để tránh rủi ro mắc các bệnh lý răng hàm mặt, bạn nên hạn chế ăn uống những thực phẩm có quá nhiều đường như bánh ngọt, nhiều loại kẹo, chocolate, bánh quy, kem, nước ngọt, rượu vang ... những thực phẩm có chứa màu hóa chất nhiều.

Không chỉ vậy, đây là thời kỳ sức đề kháng của người mẹ rất yếu. vì đó, bạn hãy xây dựng cho mình thực đơn ăn uống phong pháp và đa dạng, cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng để giúp cho mình cải thiện được tình trạng răng bị ố vàng  trong giai đoạn này cũng như giúp tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe cơ thể.

Qua những thông tin trên hi vọng bạn Thiên Kim sẽ chọn cho mình giải pháp tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà an toàn và hiệu quả trong giai đoạn đang mang thai.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget